Header
- Sản phẩm
- Mua xe
- Dịch vụ
- Tin tức
- Về chúng tôi
- Kinh doanh: 0931.2121.93
- Dịch vụ: 0912.1221.93
- Tổ 15, P. Phúc Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.
Quy chuẩn mới chấm dứt tranh cãi về xe bán tải
Quy chuẩn 41:2016/BGTVT quy định xe bán tải khi tham gia giao thông được xem là xe con.
Nguyên nhân của tình trạng này một phần xuất phát từ QCVN 41/2012 quy chuẩn về báo hiệu đường bộ, trong đó ở điểm “4.22” giải thích về ôtô con chưa có khái niệm rõ ràng cho loại xe bán tải mà chỉ mô tả chung chung: “xe chở hàng có trọng tải không quá 1,5 tấn”. Tuy nhiên, tranh cãi này đã chấm dứt từ khi Quy chuẩn 41:2016/BGTVT thay thế quy chuẩn 41:2012 có hiệu lực từ 1/11/2016.
Giải thích rõ hơn quy định này, ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết: Mục 3.31 thuộc phần quy định chung của Quy chuẩn 41:2016/BGTVT định nghĩa xe bán tải (pick up) có kết cấu thùng chở hàng đi liền với thân xe, có khối lượng chuyên chở cho phép xác nhận theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ mối trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhỏ hơn 1,5 tấn và từ 5 chỗ ngồi trở xuống được xem là xe con.
“Quy chuẩn 41 chỉ áp dụng cho hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ. Vì vậy, bán tải được coi là xe con chỉ có hiệu lực trong phạm vi về biển báo, chỉ dẫn…Không được coi là xe con trong quy định niên hạn sử dụng hay đăng ký biển số”, ông Lăng nói.
Ngoài ra, quy chuẩn 41:2016 cũng định nghĩa: Xe tải là xe ô tô để chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có khối lượng chuyên chở cho phép xác nhận theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ mối trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 1,5 tấn trở lên.
Bạn muốn làm gì tiếp theo?
Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới
Chúng tôi sử dụng cookie để nâng cao trải nghiệm của bạn. Bằng cách tiếp tục truy cập trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Click vào đây để xem thông tin chi tiết.