Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Mitsubishi Attrage lập kỷ lục mới về mức tiêu thụ nhiên liệu

Mitsubishi Eco Drive Challenge 2017 diễn ra trong ngày 14/07 quy tụ 22 tay lái là những khách hàng xuất sắc nhất đến từ các đại lý của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc. Họ đã trải qua 2 chặng thi: Chặng 1 (đo thủ công) từ Hà Nội – Bắc Ninh – Hải Dương và Chặng 2 (đo bằng thiết bị chuyên dụng) Hải Dương – Hạ Long.

Mitsubishi Eco Drive Challenge 2017 quy tụ 22 tay lái là những khách hàng xuất sắc nhất của Mitsubishi Motors Việt Nam trên toàn quốc.

Trước khi chính thức bước vào thử thách giành giải thưởng cao nhất 100 triệu đồng, 22 tay lái đã được Ban tổ chức phổ biến quy định, cũng như cách thức đo nhiên liệu của cả 2 chặng.

Để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi cũng như người tham gia, tất cả các xe (gồm Mitsubishi Mirage và Mitsubishi Attrage) sau khi đổ đầy xăng sẽ niêm phong, điều hoà để mức 25 độ và gió ở nấc 2. Khu vực điều hoà cũng được niêm phong với sự giám sát của Ban tổ chức và đại diện cơ quan báo chí.

Trước khi xuất phát, xăng được đổ đầy bình, điều hoà và bình xăng được niêm phong.

Kết thúc chặng 1 tại Hải Dương, Ban tổ chức đã tiến hành đổ đầy bình xăng trở lại và tìm ra 2 người có kết quả tốt nhất bước vào chặng 2 (chặng chung kết) là anh Lê Thượng Tiến và chị Phan Thị Huệ trên hai chiếc Attrage trang bị động cơ 1.2L, hộp số CVT.

Khác với chặng 1, chặng 2 được đo bằng thiết bị chuyên dụng FC-9521 do Mitsubishi Motors Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Được biết, Mitsubishi Motors Japan cũng sử dụng loại thiết bị này cho quy trình đo lường và kiểm nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu tại đất nước Mặt Trời mọc.

Thiết bị đo nhiên liệu chuyên dụng

Thiết bị đo chuyên dụng trong chặng chung kết.

Thiết bị đo chuyên dụng có cơ chế làm việc ưu việt và chính xác hơn nhiều khi sử dụng cảm biến để đo lượng nhiên liệu tiêu thụ và in kết quả ra giấy trực tiếp từ máy sau khi kết thúc hành trình. Việc sử dụng thiết bị đo chuyên dụng sẽ khắc phục được hầu hết các nhược điểm trên của việc đo thủ công, loại bỏ các sai số của cách đo thủ công cũng như không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu.

hặng 2 điều kiện đường xá có nhiều phương tiện lưu thông.

Trên điều kiện đường khá xấu với nhiều phương tiện lưu thông từ Hải Dương tới Hạ Long theo quốc lộ 10 và quốc lộ 18, 2 xe tranh tài trong chặng chung kết (với tải trọng 2 người trên xe) đạt kết quả rất tốt, phá sâu kỷ lục năm 2015.

Kết quả đo mức tiêu thụ nhiên liệu

Kết quả được in trực tiếp từ thiết bị chuyên dụng.

Và chiến thắng cuối cùng thuộc về chị Phan Thị Huệ với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 3,91 lít/100km, một kỷ lục mới của Mitsubishi Eco Drive Challenge.

Người lập kỷ lục mới cho Mitsubishi

Chiến thắng cuối cùng thuộc về chị Phan Thị Huệ.

Chia sẻ với phóng viên, chị Huệ cho biết bí quyết quan trọng nhất để chị giành chiến thắng là lái xe trong tâm thế thoải mái, đúng luật và an toàn, bởi khi thoải mái thì xe sẽ vận hành trơn tru. Ngoài ra, chị cũng chia sẻ thêm một vài chiến thuật khác như duy trì dải tốc độ tối ưu, hạn chế phanh mà chỉ giảm tốc, giữ khoảng cách với các xe trên đường.

Lái xe trong tâm thế thoải mái

Chị Huệ cho biết bí quyết quan trọng nhất để chị giành chiến thắng là lái xe trong tâm thế thoải mái, đúng luật và an toàn.

Xem thông tin về cuộc thi tại đây

(autodaily.vn)

Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới