Mitsubishi Motors Vietnam

Header

Chất riêng của Mitsubishi Pajero Sport 2017

Mitsubishi Motors Việt Nam đã khiến khách hàng bất ngờ với thay đổi của dòng xe SUV 7 chỗ Pajero Sport 2017.  Trước tiên nó được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Tiếp đến là thiết kế thay đổi hoàn toàn với ngôn ngữ “Dynamic Shield” cực cá tính và thể thao vượt hẳn các đối thủ. Kiểu thiết kế này thậm chí còn khiến cả những tín đồ hâm mộ Mitsubishi cũng phải ngạc nhiên vì quá sắc sảo mạnh bạo và nổi bật.

Chưa bàn tới sức mạnh và chất lượng vận hành chắc nịch của xe trong việc đè nát mọi khắc nghiệt địa hình. Pajero Sport 2017 thể hiện phong cách mới nhìn rất ra chất sảng khoái phong độ. Trong bất kì hoàn cảnh nào, chiếc xe nổi lên một cảm giác phóng khoáng mà thanh lịch, mạnh mẽ trong một bộ vest đắt tiền. Bởi thứ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield chính là vẻ đẹp đến từ công năng, là nguồn cảm hứng của sự năng động và mạnh mẽ.

Mitsubishi Pajero Sport 2017 hiện đại nhưng vẫn bề thế. Với kích thước dài rộng cao 4.785 x 1.815 x 1.805 mm, bán kính vòng quay xe chỉ 5,6 m hiên ngang mà vẫn linh hoạt nhất trong phân khúc. Vẻ cuốn hút của nó ngay lập tức đến với dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày kẹp theo đôi pha Bi-Xenon, ăn dính với thanh crôm sáng bóng uốn lượn độc đáo. Đường viền mạnh mẽ này nối kết từ đèn pha, logo kéo xuống đèn sương mù và cản gầm phía dưới. Làm nên một bộ mặt liền khối tạo hình chữ “X” căng cứng ngạo nghễ vững vàng như một tấm khiên chắn không thể nhầm lẫn.

Tạo hình phía sau cực ấn tượng với cột đèn hậu vuốt khí động vừa khít theo góc kính cột D, ôm lấy đuôi và kéo dài xuống theo chiều dọc như đôi nanh. Tạo hình này khiến phần đuôi của xe như bộ mặt của loài hổ răng kiếm dũng mãnh thời tiền sử. Đèn hậu cũng dùng công nghệ đèn LED khi chớp lên rất đẹp. Bên cạnh đó là mâm xe hợp kim 18-inch khỏe khoắn đi cùng trang bị gương chiếu hậu chỉnh/gập điện và tích hợp báo rẽ, tay nắm cửa mạ crôm giúp ngoại thất thêm phần trẻ trung và lịch lãm. Chiếc xe này cũng vẫn được giữ nguyên cái khí chất SUV thực sự để có được sự chắc nịch khi chạy. Đó là kiểu kết cấu thân xe rời, dùng chung khung gầm từ mẫu bán tải Triton. Vì thế không có chuyện lắc lư bồng bềnh hay phải chịu rung ồn lên cabin như kiểu SUV “dạo phố” thân liền khối (unibody).

Bên trong cabin của Pajero Sport 2017 cũng có những chi tiết thiết kế rất ấn tượng. Không quá cầu kì nhưng làm cho chủ nhân khó mà thờ ơ. Bởi cách bố trí những điểm nhấn bằng các chi tiết mạnh bạo, nổi khối vừa đẹp mắt vừa mang đến những công năng sử dụng tốt cho người dùng.

Nguyên cả khu taplo được thiết kế dạng chữ T liền một khối có phong cách như các dòng SUV lớn của Mỹ nhưng bệ trung tâm lại hơi xuôn ngả mềm mại châu Á. Sự mạnh mẽ và chất lượng nội thất thể hiện rõ với sự kết hợp của da mềm, nhựa mạ crom mờ cùng gỗ ốp đan xen.. Ở trung tâm là màn hình cảm ứng cùng các nút bấm bố trí gọn gàng dễ sử dụng. Các tính năng giải trí có đủ trang bị như đầu đọc DVD, kết nối AUX, USB và Bluetooth.


Bảng đồng hồ hiển thị mạch lạc rõ ràng, hút mắt và hiện đại hơn.

Dàn điều hoà của Pajero Sport 2017 thuộc loại cao cấp, tự động hai vùng nhiệt độ. Chất lượng làm mát của Mitsubishi thì mạnh mẽ không cần chứng minh, thiết kế nhiều cửa gió khắp xe và có tới 4 mức gió phía sau cho cả hàng ghế 2 hoặc 3 luôn thoáng mát và dễ chịu. Đây là một ưu điểm được đánh giá tốt nhất tại xứ nóng như ở Việt Nam.

Vô-lăng 4 chấu đậm ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, chắc nịch mà lanh lợi. Hai lẫy chuyển số dài, gắn cố định vào trục lái, như kiểu xe thể thao. Khiến việc lái Pajero Sport dù xoay trở vô lăng ở điều kiện địa hình khó nào cũng cực kì nhanh nhạy và chắc tay.

Hàng ghế thứ hai có thể chỉnh độ ngả, với thao tác đóng/mở 1 chạm. Hàng ghế thứ ba đóng/mở 2 lượt, có thể tùy chỉnh rất nhiều vị trí trống ở khoang sau cho việc chở hàng.

Nhưng điều có thể khiến cho Mitsubishi đặt Pajero Sport lên một đẳng cấp khác biệt trong phân hạng. Cũng là điều cơ bản để khiến người mua chọn chiếc xe này làm phương tiện sử dụng. Phải nói đến cái khí chất vận hành cực sướng của xe. Nói dễ hiểu thì bạn sẽ có được cảm giác chạy xe đầm, chắc nịch như thép khối khi chạy một chiếc SUV xịn như X5, Q7 hay Land Cruiser. Thậm chí cảm nhận cho thấy Pajero Sport chạy còn đỡ say hơn cả nhiều dòng SUV mới thiên về “thời trang”.

Mitsubishi Pajero Sport 2017 dùng động cơ MIVEC V6 3.0L, cho công suất 217 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn 285 Nm tại 4.000 vòng/phút. Công suất này gần như dẫn đầu trong hạng xe cùng dung tích, máy xăng 2 cầu. Hơn nữa Pajero Sport còn trội hơn tất cả bởi hộp số tự động 8 cấp, cùng hai lẫy chuyển số thể thao. Trang bị này giúp xe linh hoạt và giảm tiêu hao nhiên liệu rất tốt. Ưu thế này khiến cho chiếc xe chạy có cảm giác nặng đầm chắc tay nhưng lại rất nhàn và êm khi tăng giảm tốc độ trên đường trường đông đúc do dải tỷ số truyền rộng.

Với thân xe dày dặn, khung gầm Mitsubishi danh tiếng nên việc cách âm ngoài cabin và cách âm dưới gầm của Pajero Sport 2017 không thể chê gì. Cộng với công nghệ động cơ mới chạy cực êm tạo nên không gian rất yên tĩnh và thư thái cho cabin. Hệ thống giảm xóc không quá mềm theo trào lưu “xe phố” nên càng thêm độ chắc. Chạy từ đường nhựa cho tới đường đất cứ như đi giầy lính mà càn quét.! Sự chắc chắn đến trong cảm tư tưởng khi lái và vận hành còn bởi Pajero Sport 2017 có gần như hoàn hảo các tính năng an toàn tiêu chuẩn. Xe có gồm 07 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc, phanh tay điện tử, cảm biến đỗ xe trước/sau hay khung xe RISE cứng vững. Ngoài ra phiên bản cao cấp còn bổ sung thêm hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn UMS, hệ thống cảnh báo điểm mù BSW và cụm camera quan sát 360 độ quanh xe.

Nhưng dù hàng ngàn km đường nhựa hay những đường đất, dốc đèo, ổ trâu ổ bò.. hoàn toàn không phải là vấn đề với sự mạnh chắc của Mitsubishi Pajero Sport. Nếu chỉ phải đi những kiểu đường như vậy thì thực sự bạn không cần nghĩ gì nhiều. Bởi những công nghệ địa hình ưu việt nhất của dòng SUV đều có trên Mitsubishi Pajero Sport 2017. Trong khi Pajero Sport 2017 còn được thừa hưởng những giá trị sức mạnh và công nghệ của “vua địa hình” Pajero bá chủ khắp các đường đua Rally.

Đó là hệ dẫn động 4 bánh – 4WD Super Select II với 4 chế độ truyền động (2H, 4H, 4HLc – 2 cầu nhanh khóa vi sai, 4LLc – 2cầu chậm khóa vi sai). Nhưng đáng nói là nó sở hữu những “tuyệt chiêu” địa hình lừng danh như hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo (ASTC), 4 chế độ Off-road tương ứng với đi 4 loại địa hình Sỏi/Bùn lầy/Cát/Đá. Vì vậy mà chỉ với sức mạnh nguyên bản của Pajero Sport đã vượt qua các kiểu Off-road đường đất hay dốc cao như đùa.

Và nếu bạn có rơi vào những tình huống như sa lầy vào vụng cát thì cũng hãy yên tâm. Bởi Pajero Sport 2017 đã chinh phục được cả đồi cát khắc nghiệt vùng Mũi Né. Nó đã vượt qua tất cả các bài trải nghiệm khả năng offroad chuyên nghiệp trên cát với độ thử thách, khốc liệt giống kiểu đua Dakar Rally. Chỉ cần chọn chế độ cụ thể như “Sand” và gài cầu 4HLc  – 2 cầu nhanh khóa vi sai trung tâm, là Pajero Sport sẵn sàng đối mặt với tất cả các thách thức.

Có thể nói Pajero Sport 2017 có được hình ảnh với sự đầu tư mạnh từ hãng, thể hiện đẳng cấp bằng chính giá trị “tiền bạc” rất thực chất. Bởi không bao giờ có chuyện xe tốt mà lại rẻ! Và hẳn bạn cũng sẽ không thể chấp nhận “giá rẻ” cho một thương hiệu danh tiếng đại diện cho hình ảnh bản thân. Với mức giá 1,48 tỷ đồng (2 cầu) và 1.329 tỷ đồng (1 cầu) so với các đối thủ trong cùng phân khúc, Pajero Sport 2017 ngang nhiên cho thấy sự tự tin về đẳng cấp riêng của nó. Thiết kế và những công năng hiện đại cộng với danh tiếng vô địch về chất xe chính là “chìa khoá” để Mitsubishi Pajero Sport hoàn toàn mới khẳng định ưu thế cạnh tranh với các đối thủ.

Xem thông số chi tiết về xe Pajero Sport tại đâyhttp://hanoiauto.com.vn/san-ph…



Bạn muốn làm gì tiếp theo?

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ menu bên dưới